Trang Chủ / Làm Đẹp / Hành trình kiến tạo Học viện Makeup hàng đầu Việt Nam của Founder Quỳnh Nguyễn

Hành trình kiến tạo Học viện Makeup hàng đầu Việt Nam của Founder Quỳnh Nguyễn

Làm Đẹp

Quỳnh Nguyễn Makeup Academy từ lâu đã trở thành một cái tên quen thuộc và đầy ấn tượng trong ngành làm đẹp tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực Đà Lạt, Lâm Đồng. Nhờ sự tận tâm của người sáng lập - chị Quỳnh Nguyễn, học viện đã đào tạo thành công hàng ngàn học viên, giúp họ vươn tới những đỉnh cao trong nghề makeup. Với những thành tựu nổi bật và sứ mệnh lan tỏa vẻ đẹp tự nhiên, học viện của chị đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành trang điểm.

Từ đam mê mãnh liệt đến khát khao truyền lửa

Trong buổi phỏng vấn độc quyền, chị Quỳnh Nguyễn đã chia sẻ về hành trình xây dựng học viện. Ban đầu, hành trình này không hề dễ dàng khi chị phải đối mặt với nhiều thách thức, từ việc xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất đến phát triển giáo trình giảng dạy. Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt và khát khao truyền đạt kiến thức, chị Quỳnh đã không ngừng nỗ lực. Đến nay, Quỳnh Nguyễn Makeup Academy đã trở thành nơi đào tạo uy tín, chuyên nghiệp và có sức ảnh hưởng lớn trong giới làm đẹp.

Makeup Look của Quỳnh Nguyễn Academy dành cho Nam vương hữu nghị Việt Nam 2023 - Trung Nguyên

Khi được hỏi về số lượng học viên đã hoàn thành khóa học tại học viện, chị Quỳnh cho biết: "Để có thể xây dựng được 1 học Viện Quỳnh Nguyễn như hiện tại kể ra với mình thật sự rất dài. Và cũng có rất nhiều khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đào tạo hàng ngàn học viên thành công trên con đường trở thành chuyên gia makeup. Mỗi người trong số họ đều là một câu chuyện đáng tự hào, và điều quan trọng nhất với Quỳnh là giúp họ tự tin và khẳng định được bản thân trong nghề. Và trong 14 năm qua, mình chưa bao giờ nghỉ ngơi và ngừng cố gắng để có được 1 học viện Quỳnh Nguyễn Make Up như bây giờ."

Ms. Quỳnh Nguyễn - Founder Quỳnh Nguyễn Makeup Academy

Phương pháp giảng dạy khác biệt

Một trong những yếu tố giúp Quỳnh Nguyễn Makeup Academy trở nên nổi bật giữa hàng loạt học viện khác là phương pháp giảng dạy độc đáo. “Làm tạo thật sự rất khó, và càng gian nan hơn khi hiện nay makeup là một ngành nghề hot, có độ cạnh tranh ngày càng cao. Để có thể đứng vững trên thị trường, Quỳnh Nguyễn Academy đặc biệt chú trọng đến đội ngũ giảng viên. Các chuyên gia đều có từ 9 - 14 năm kinh nghiệm, được đào tạo từ các master của Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc…,

Giáo trình của học viện được biên soạn tỉ mỉ, không chỉ giúp học viên nắm rõ được nền tảng và kiến thức về trang điểm, thẩm mỹ, mà còn giúp học viên phát triển phong cách và kỹ năng sáng tạo. Quỳnh luôn khuyến khích học viên thể hiện bản thân thông qua mỗi makeup look. Quan trọng hơn, chúng tôi đào tạo họ cách tiếp cận khách hàng, làm việc chuyên nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân."

Học viện cũng đặc biệt chú trọng đến việc cập nhật các xu hướng trang điểm quốc tế, đồng thời giữ vững nét đẹp truyền thống, giúp học viên có sự đa dạng trong phong cách và kỹ thuật. Tích cực tham gia nhiều show diễn lớn nhỏ để các học viên có dịp được rèn luyện, cọ xát và học hỏi để không ngừng nâng cao chuyên môn và tay nghề. “Học viện là cái nôi đào tạo ra nhiều học viên xuất sắc, trong đó có không ít người đã trở thành các chủ studio có tiếng tại Đà Lạt và các tỉnh thành khác.” - Founder Quỳnh Nguyễn tự hào chia sẻ.

Makeup Look của Quỳnh Nguyễn Academy dành cho người mẫu tại Nguyện Ước Hoa Đăng

Mỗi nét cọ là một tác phẩm nghệ thuật

Chị Quỳnh Nguyễn không chỉ được biết đến với những thành công trong nghề mà còn bởi tâm huyết lớn lao với ngành làm đẹp. Khi được hỏi về tâm nguyện lớn nhất khi sáng lập học viện, chị chia sẻ: "Quỳnh mong muốn truyền đạt tất cả kinh nghiệm, niềm đam mê và tình yêu với nghề cho các học viên của mình. Điều Quỳnh luôn nhắc nhở họ là làm nghề này không chỉ cần tài năng mà còn cần trái tim. Mỗi nét cọ trên khuôn mặt là một tác phẩm nghệ thuật, và chúng ta có trách nhiệm làm đẹp cho cuộc sống. Với mong muốn truyền đạt lại kiến thức giúp các bạn hiểu rõ về trang điểm có thể chỉnh sửa những khuyết điểm cho khách hàng. Giúp họ đẹp hơn. Tự tin hơn. Và hơn nữa Quỳnh mong muốn các bạn có nghề ổn định thu nhập tốt cho tương lai của mình."

Cảm hứng lớn nhất của chị đến từ chính những người thầy của mình. "Quỳnh luôn biết ơn và cố gắng thật nhiều với những gì Thầy Cô mình đã dạy cho mình. Và Make Up nó là sứ mệnh và niềm đam mê của Quỳnh. Quỳnh luôn nuôi dưỡng để mỗi ngày đc tốt hơn. Nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày của các bạn học viên, và đặc biệt là khi họ thành công trong nghề, Quỳnh cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc."

Sự hợp tác đặc biệt với “Nguyện Ước Hoa Đăng”

Một trong những sự kiện để lại dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của Quỳnh Nguyễn Makeup Academy chính là hợp tác với chương trình thời trang Nguyện Ước Hoa Đăng - Thắp Sáng Vẻ Đẹp Truyền Thống, được tổ chức bởi Bigally - Thời Trang Thổ Cẩm tại Đà Lạt. Nguyện Ước Hoa Đăng không chỉ là một sự kiện thời trang đơn thuần mà còn là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc. Qua các bộ sưu tập thổ cẩm của Bigally, chương trình đã khéo léo kết hợp giữa nét đẹp truyền thống của người dân tộc thiểu số với phong cách thời trang hiện đại, đưa khán giả đi qua một hành trình nghệ thuật đầy cảm xúc.

Chương trình không chỉ tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam qua trang phục thổ cẩm mà còn là một dịp để các nghệ sĩ, nhà thiết kế, và chuyên gia trang điểm cùng nhau thể hiện tài năng, gắn kết với văn hóa dân tộc. Chính trong sự kiện đặc biệt này, Quỳnh Nguyễn Makeup Academy đã vinh dự trở thành đơn vị trang điểm chính, góp phần tôn lên vẻ đẹp nghệ thuật của các người mẫu và nghệ sĩ tham gia chương trình.

Hình ảnh team Quỳnh Nguyễn Academy trang điểm cho các người mẫu của Bigally Thời Trang Thổ Cẩm

Chị Quỳnh Nguyễn chia sẻ: "Quỳnh rất thích những trang phục thuyền thống và tôn vinh nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Khi lần đầu tiên nhìn thấy bộ sưu tập của Bigally, Quỳnh woa lên vì rất đẹp và ý nghĩa. Qua từng bộ trang phục, Quỳnh thấy linh hồn và nét đặc trưng của từng dân tộc. Mang đậm bản sắc văn hoá nghệ thuật và giá trị lịch sử và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa .

Không dừng lại ở việc chỉ tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật, chương trình còn mang đến nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, với mục tiêu quyên góp và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Điều này càng làm nổi bật giá trị mà Bigally - Thời trang thổ cẩm và Quỳnh Nguyễn Makeup Academy muốn đóng góp cho cộng đồng.

Đội ngũ hơn 100 makeup artist của Quỳnh Nguyễn Academy

Founder Quỳnh Nguyễn cũng chia sẻ: “Sắp tới Quỳnh Nguyễn Make Up Academy sẽ có một giao diện mới và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Và hy vọng tương lai Quỳnh Nguyễn sẽ đồng hành cùng rất nhiều show trang như Nguyện Ước Hoa Đăng cùng Bigally.”

Sự hợp tác với Bigally và chương trình Nguyện Ước Hoa Đăng đã mở ra một trang mới trong hành trình phát triển của Quỳnh Nguyễn Makeup Academy. Sự kết hợp này không chỉ là một sự kiện hợp tác ngắn hạn, mà còn là nền tảng cho nhiều dự án lớn trong tương lai. Mục tiêu của học viện là tạo ra một hệ sinh thái sáng tạo nơi các học viên có thể phát triển tối đa tài năng của mình và tự tin tham gia vào các sự kiện tầm cỡ, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.

 

Nguồn: Bích Thùy

Hành trình kiến tạo Học viện Makeup hàng đầu Việt Nam của Founder Quỳnh Nguyễn - Làm Đẹp