Trang Chủ / Làm Đẹp / Bí quyết chăm sóc da tuổi 40 cho phụ nữ bạn phải biết

Bí quyết chăm sóc da tuổi 40 cho phụ nữ bạn phải biết

Làm Đẹp

Độ tuổi 40 chính là thời điểm lý tưởng để các tác nhân xấu ảnh hưởng và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trên làn da như: vết nhăn xuất hiện, da bị sạm màu, lão hóa, tàn nhang, … tất cả sẽ khiến vẻ bề ngoài của chúng ngày một kém sắc. Do đó là phụ nữ hiện đại, yêu cái đẹp, yêu bản thân, bạn cần phải biết cách chăm sóc da ở tuổi 40 thật cẩn thận và đầy đủ.

Da ở tuổi 40 sẽ bắt đầu bị lão hóa

Sự thay đổi của làn da khi ở tuổi 40

Sự lão hóa của làn da ở độ tuổi 40 dường như ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được. Bởi lẽ, tuổi tác ảnh hưởng rất lớn đến làn da của chúng ta, càng lớn tuổi, da càng trở nên xấu và sần sùi nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Không những thế, đối những những chị em dường như không để tâm đến làn da, hay để da liên tục tiếp xúc với những tác nhân gây hại, tình trạng da sẽ càng tệ hơn rất nhiều như chảy xệ, bệnh về da dễ xuất hiện, da mỏng dần, mất đi sự đàn hồi, sạm đen, ….

Da là sức sống, là ngoại hình của các chị em. Một khi làn da trở nên xấu xí và không có sức sống, vẻ đẹp bên ngoài từ đó cũng trở nên mờ nhạt. Có thể khẳng định rằng, da cực kỳ quan trọng đối với chúng ta. Nếu muốn lưu giữ thanh xuân, và là cô nàng 40 năng động, căng tràn sức sống, bạn nhất định phải là người biết cách chăm sóc làn da của mình.

Việc chăm sóc da ở độ tuổi 40 thực tế không quá khó khăn và nhiều quy trình, chỉ cần bạn thực hiện đúng một số bước cơ bản được chia sẻ ngay dưới đây một cách thường xuyên. Vấn đề về da sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Nếu chăm sóc đúng cách, làn da sẽ luôn trẻ như tuổi đôi mươi

Cách chăm sóc da ở tuổi 40 cho phụ nữ

Việc lưu giữ sức khỏe làn da ở tuổi 40 cần phải thực hiện một cách nghiêm túc, dù là tham gia học spa, hãy hỏi ý kiến chị em, bạn cũng sẽ nhận được những kiến thức dưới đây:

Thực hiện đúng quy trình dưỡng da ngày và đêm

Đối với làn da, chị em phải cần thực hiện đúng quy trình làm sạch và dưỡng da vào ban ngày/ ban đêm một cách thường xuyên. Đối với ban ngày hãy đảm bảo các bước: tẩy trang - rửa mặt - toner - dưỡng ẩm - sản phẩm đặc trị - kem chống nắng.

Đối với ban đêm, các bước trở nên phức tạp hơn nhiều: Tẩy trang - rửa mặt - tẩy tế bào chết (3 lần/ tuần) - toner - đắp mặt nạ (3 lần / tuần) - serum (nếu có) - dưỡng ẩm đêm.

Thực hiện quy trình chăm sóc da mỗi ngày

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Đây cũng là khâu rất quan trọng. Da ở tuổi 40 bị lão hóa nhiều. Tùy vào tình trạng của da, bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm phù hợp. Đồng thời tăng cường dưỡng chất để da hấp thụ và cải thiện, được nuôi dưỡng mỗi ngày.

Nếu trong quá trình tìm hiểu, không thể lựa chọn sản phẩm ưng ý hoặc phù hợp, hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn tại tiệm mỹ phẩm, hoặc có thể tham khảo hội chị em mà mình quen biết.

Ăn nhiều trái cây, rau củ quả

Ở tuổi 40, chúng ta vẫn tích cực ăn trái cây, những loại quả mọng và những loại quả cung cấp dưỡng chất, vitamin cho làn da như: lựu, việt quá, dâu, nho, kiwi, cam, thơm, ….. Lưu ý khi muốn uống nước ép, chúng ta không nên uống cùng đường. Nếu sợ vị chua, hãy kết hợp cùng mật ong nguyên chất.

Ngoài ra, tăng cường ăn rau củ quả thật nhiều để tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể và làn da.

Ăn nhiều trái cây

Uống đủ nước mỗi ngày

Dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa, bạn cũng phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời sản sinh ra chất dưỡng ẩm tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng da bị khô hay nứt nẻ.

Kiêng đồ ngọt, thức ăn/ uống có hại

Cần tránh tiêu thụ các loại thức ăn chứa nhiều đường như bánh, kẹo, nước ngọt. Và đặc biệt cũng nên tránh các loại thức uống chứa cồn.

Không hút thuốc

Không nên hút thuốc, thậm chí là thuốc lá điện tử vì hành động này không chỉ ảnh hưởng đến da, mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngủ đúng giờ

Luôn giữ thói quen ngủ trước 23h. Việc ngủ quá trễ sẽ khiến các hoạt động cơ thể bị đình trệ, từ đó làn da cũng không được nuôi dưỡng.

Không ngủ sau 23h hằng ngày

Tăng cường thể thao

Nên có thói quen tập thể thao, yoga hay ngồi thiền. Những hoạt động này nhằm giúp cơ thể được khỏe mạnh, da được thanh lọc và còn cải thiện rất tốt tình trạng lão hóa.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách chăm sóc da ở tuổi 40 cho phụ nữ mà dường như ai cũng cần biết. Da rất quan trọng đối với chúng ta, do đó đừng lơ là về vấn đề này, hãy tích cực quan tâm, chăm sóc làm da để có vẻ bên ngoài trẻ trung, xinh đẹp nhất.

Nguồn: Tiến Luật

Bí quyết chăm sóc da tuổi 40 cho phụ nữ bạn phải biết - Làm Đẹp