Trang Chủ / Làm Đẹp / Cách nhận biết các cơ sở thẩm mỹ chui núp bóng bệnh viện

Cách nhận biết các cơ sở thẩm mỹ chui núp bóng bệnh viện

Làm Đẹp

Thời gian gần đây những thẩm mỹ viện chui bị Sở Y Tế phát hiện ngày càng nhiều, gây thiệt hại cả về người và của. Chính vì vậy, quý khách hàng cần tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu ra các dấu hiệu nhận biết những cơ sở thẩm mỹ chui, kém uy tín, lợi dụng tên tuổi của bác sĩ và bệnh viện.

Từ thực trạng các cơ sở thẩm mỹ “trăm hoa đua nở” do nhu cầu làm đẹp tăng cao. Đặc biệt với các spa nhỏ, hoặc cơ sở gội đầu, cắt tóc nhưng vẫn quảng cáo dịch vụ làm đẹp như tiêm cấy, hoặc các dịch vụ xâm lấn trên mặt như phun xăm môi, mày, cắt mí; đây đều là những cơ sở sai phạm mà khách hàng cần cảnh giác.

Đối với các cơ sở được cấp phép làm đẹp sẽ được phân theo 3 nhóm chính:

Nhóm 1: là cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, bao gồm các cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu, làm móng. Đây là cơ sở được phép hoạt động không cần Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động

Nhóm 2: là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thực hiện phun, xăm, thêu trên da không được phép sử dụng thuốc gây tê. Những cơ sở này không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động, chỉ cần giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, điều kiện bắt buộc là người thực hiện kỹ thuật phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da. Các cơ sở phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi đến Sở Y tế trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

Nhóm 3: là những cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người. Những cơ sở này, phải có giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động chuyên môn và danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Đây chính là các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám đa khoa có chuyên khoa thẩm mỹ.

Chính vì vậy, khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra lại cơ sở thẩm mỹ để biết được dịch vụ mình đang lựa chọn sử dụng có đúng giấy phép hoạt động của Sở Y Tế hay không, cơ sở vật chất của cơ sở thẩm mỹ có đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ theo quy định hay không..

Hiện nay, thẩm mỹ “chui” không phải là vấn đề mới, nhưng người dân vẫn ham rẻ và không tỉnh táo khi quyết định lựa chọn nơi để thực hiện thẩm mỹ. Có những cơ sở thẩm mỹ mượn danh BS giỏi để lừa khách hàng. Khi khách hàng đã lên bàn mổ, gây mê thì hoàn toàn không nhận thức được BS nào phẫu thuật cho mình. Đây là một trong những chiêu trò của các phòng khám “chui” nhằm thu hút khách, khách hàng cần hết sức cảnh giác để tránh hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra do làm đẹp.

Lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín tuy là một việc khó, nhưng cũng không phải quá khó. Với gần 8 năm hoạt động và đã giúp hơn 100.000 khách hàng trên khắp cả nước lưu giữ được nét đẹp thanh xuân, CCi Beauty đã và đang là một trong những địa chỉ làm đẹp thẩm mỹ được chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn.

• Đội ngũ Y Bác sĩ với các Bác sĩ đều tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng: Đại học Y Hà Nội, Đại học Quân Y, và thường xuyên đi tu nghiệp tại các quốc gia hàng đầu về thẩm mỹ như Hàn Quốc, Thái Lan…

• Cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị đạt chuẩn, máy móc nhập khẩu từ Châu Âu

Với sứ mệnh kiến tạo vẻ đẹp nhưng vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên của khách hàng, chúng tôi luôn luôn tâm niệm làm nghề bằng tất cả cái tâm, Cci Beauty cam kết mang lại các liệu pháp thẩm mỹ tiên tiến và an toàn nhất. Đồng thời, Cci cũng tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định quốc tế về an toàn và chất lượng, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối cho mỗi khách hàng đi đến trải nghiệm dịch vụ tại cơ sở.

Nguồn: Như Ngọc

Cách nhận biết các cơ sở thẩm mỹ chui núp bóng bệnh viện - Làm Đẹp