Trang Chủ / Làm Đẹp / Cơ chế hoạt động của BHA? Cách lựa chọn nồng độ BHA phù hợp với da

Cơ chế hoạt động của BHA? Cách lựa chọn nồng độ BHA phù hợp với da

Làm Đẹp

BHA là hoạt chất quen thuộc trong các sản phẩm skincare được tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Chúng có công dụng giúp da loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp thu gọn lỗ chân lông và cải thiện tình trạng lão hóa của da. Vậy cơ chế hoạt động của BHA là gì? Cách lựa chọn nồng độ BHA phù hợp với da? Những thông tin đó sẽ được trả lời trong bài viết sau đây.

Cơ chế hoạt động của BHA

Có thể nói BHA không quá lạ đối với những tín đồ yêu thích skincare, tuy nhiên BHA là gì lại rất ít người hiểu được. BHA là một loại acid tan trong dầu, chúng được chiết xuất từ cây lộc đề xanh và vỏ cây liễu. Sở hữu lượng acid tan trong dầu do đó BHA dễ dàng thẩm thấu vào da và hoạt động bên trong lỗ chân lông để loại sạch vết bẩn, bít tắc của lông. Từ đó giúp làn da khỏe, đẹp hơn.

BHA giúp bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại

Có thể nói cơ chế hoạt động của BHA giống như một hoạt chất giúp tẩy làn da chết và tái tạo da mới. BHA khi tiếp xúc với da sẽ làm bong tróc lớp da ngoài cùng, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển tế bào mới.

Cơ chế hoạt động của BHA xâm nhập vào lỗ chân lông loại bỏ bụi bẩn

Với cơ chế hoạt động này, BHA dễ dàng xâm nhập vào trong lỗ chân lông và tiến hành làm sạch chúng, hạn chế sự phát triển của sợi bã nhờn. Do đó với những người thuộc da dầu hay lỗ chân lông to việc sử dụng BHA là một lựa chọn giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Công dụng của BHA đối với da

Với cơ chế hoạt động của BHA như thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về hoạt chất này. Đi cùng với cơ chế hoạt động đó, BHA đã mang tới những công dụng tuyệt vời cho người dùng.

BHA giúp giảm mụn một cách hiệu quả

BHA với khả năng thẩm thấu vô cùng hiệu quả, acid có thể len lỏi vào các lỗ chân lông và tiến hành loại bỏ các tế bào chết và tẩy da chết trên bề mặt. Từ đó hạn chế tối đa những vết thâm, vết sạm mà mụn để lại.

Bên cạnh khả năng giảm thâm BHA còn giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, độ nhám của da. Bởi đặc tính chính của BHA là sản sinh tế bào mới. Do đó chúng dễ dàng thúc đẩy nhanh chóng quá trình phục hồi những hư tổn trên da, giúp da đều màu, cải thiện được nếp nhăn.

Một trong những ưu điểm lớn khiến BHA được các tín đồ làm đẹp mê mẩn chính là khả năng cải thiện mụn một cách hiệu quả. BHA có khả năng thẩm thấu tốt qua các lỗ chân lông chứa bụi bẩn, bã nhờn. Đồng thời Salicylic Acid kiểm soát lượng dầu thừa trên da, tạo khả năng kháng viêm hiệu quả. Điều này giúp làm giảm mụn một cách rõ rệt sau một khoảng thời gian sử dụng.

Cách lựa chọn nồng độ BHA phù hợp với da

Việc sử dụng BHA trong chăm sóc da không còn quá xa lạ, tuy nhiên việc lựa chọn BHA có nồng độ phù hợp với da rất ít người hiểu rõ. Do đó dưới đây chúng tôi chia sẻ một số thông tin về nồng độ BHA để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn nồng độ BHA phù hợp với da

Nồng độ BHA được chia thành 4 loại gồm 1%, 2%, 4% và 9%. Trong các loại nồng độ trên thì nồng độ BHA 1% luôn được ưu tiên lựa chọn. Bởi đây là BHA có nồng độ thấp nhất, loại nồng độ này phù hợp với làn da nhạy cảm và là nồng độ phù hợp với những người mới dùng. Chính vì vậy không quá khó hiểu khi BHA có nồng độ 1% được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Bên cạnh đó BHA có nồng độ 2% mang tới hiệu quả tốt hơn loại BHA nồng độ 1%. Ngoài ra, người dùng cũng nhận thấy được sự tác động rõ hơn của BHA đối với da khi sử dụng có sự châm chích nhẹ với những da yếu. Tuy nhiên khi sử dụng trong thời gian dài sẽ quen hơn.

Đối với BHA nồng độ 4% đây là loại BHA có nồng độ cao, do đó loại nồng độ này thường hợp với những người có da khỏe. Đặc biệt khi sử dụng BHA có nồng độ 4% chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 lần/tuần.

BHA có nồng độ 9% là loại cao nhất, thông thường nồng độ 9% chỉ dùng trong những sản phẩm đặc trị mụn. BHA này được sử dụng chính trong chấm lên những vị trí cần cải thiện.

Hiện nay dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice đều sở hữu các dòng BHA từ nồng độ 1% - 9%. Dòng mỹ phẩm Paula’s Choice BHA đến từ Mỹ là một trong những dòng sản phẩm được đánh giá cao trong các loạt sản phẩm chứa BHA. Các sản phẩm đều sử dụng công thức hiện đại giúp cải thiện tình trạng da và mang tới trạng thái da tốt hơn.

Hiện nay các sản phẩm đến từ thương hiệu Paula’s Choice đã có mặt tại Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được dòng BHA chính hãng tại các gian hàng Paula’s Choice Việt Nam ở cả cửa hàng trực tiếp và trực tuyến.

Việc sử dụng BHA không còn quá xa lạ trong lựa chọn sản phẩm chất lượng chăm sóc da. Hy vọng với những thông tin về cơ chế hoạt động của BHA cùng hướng dẫn chọn BHA trong bài viết sẽ giúp bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để có cơ hội nhận được nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

Nguồn tham khảo:

https://paulaschoice.vn/thong-tin-ve-bha-la-gi-cong-dung-cua-bha.html

Nguồn: Vi Lệ

Cơ chế hoạt động của BHA? Cách lựa chọn nồng độ BHA phù hợp với da - Làm Đẹp