Trang Chủ / Sức Khỏe / Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Sức Khỏe

Mít tên khoa học là Artocarpus integrifolia Linn, thuộc họ dâu tằm (Moraceae. Quả mít được nhiều người yêu thích vì múi mít ngọt. Xơ mít được nhiều nơi dùng để muối chua làm món ăn mặn, quả mít non được dùng làm rau nhưng ít ai biết rằng hoa mít cũng có công dụng. Dân gian thường dùng hoa mít đực sắc uống giúp phụ nữ sau sinh tăng tiết sữa.

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Ít ai ngờ hoa khế hoa mít lại có nhiều công dụng như vậy

Hoa khế tốt cho trẻ nhỏ

Cây khế gần gũi với người Việt đặc biệt nhà có trẻ nhỏ thì có lẽ đều biết tới bài thuốc dùng lá khế nấu nước tắm cho bé. Nhưng hoa hoa khế thì còn ít người biết cách dùng. Hoa khế chua được dùng trong các bài thuốc chữa ho, viêm phế quản rất tốt.

Trẻ bị ho dùng hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô mỗi thứ 10g, đường phèn 5g hấp cách thuỷ. Nước hoa sau khi hấp để muội cho trẻ dùng dần. Nếu trẻ bị viêm phế quản thì dùng bài: hoa khế tươi 30g, gừng (sao) 10g, nấu với 200ml nước sôi 5 phút, để uống lúc còn ấm.

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Hoa bưởi vừa thư giãn vừa tốt cho sức khỏe

Hoa bưởi tốt cho người bị ho

Hoa bưởi có hương thơm giúp thư giãn tinh thần, hoa bưởi cũng có tác dụng trị ho và tiêu đờm rất hiệu quả và còn giúp tăng cường tiêu hóa. Cách dùng hoa bưởi: Cho bưởi vào nước đun khoảng 10 phút sau đó bỏ bã lấy nước, thêm nước gừng, đường, hoa đậu vào rồi đun tiếp sau đó lấy ra ăn. Loài hoa này còn có tác dụng tiêu đờm, thông đại tiện. Hoa bưởi 12g, chưng với trà uống tiêu thực.

Hoa hoè tốt cho người huyết áp

Hoa hòe uống rất thơm, giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ… Hái những nụ hoa hòe rồi phơi khô hãm làm trà uống. Hoa hòe giàu rutin tốt cho thành mạch, hỗ trợ trị huyết áp cao. Do vậy, người ta thường dùng hoa hòe để giảm huyết áp và phòng các biến chứng của huyết áp cao như xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não. Những người bị huyết áp thấp cẩn thận khi dùng hoa hòe.

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Hoa hòe giàu rutin tốt cho tim mạch

Hoa xấu hổ tốt cho phụ nữ

Xấu hổ là loại cây dại nhưng tác dụng chữa bệnh rất tốt cho chị em phụ nữ. Những chị em sau sinh, tiền mãn kinh, đau nhức khớp gối, đau bụng đột xuất (không do xung huyết) có thể dùng 150g rễ, cây và hoa, phơi 2 nắng, thái khúc 2-3cm, nấu trong 800ml nước còn 200ml. Chia làm 4 phần (50ml/phần), uống trong ngày. Dùng trong 5 ngày.

Hoa cau vừa thơm vừa tốt cho sức khỏe

Hoa cau có hương thơm thanh nhẹ ngày nay còn được dùng để thờ cúng thắp hương. Hoa cau dân gian còn dùng để nấu canh làm bài thuốc tốt cho sức khỏe. Hoa cau bổ tim, gan, dạ dày, trị ho, thanh nhiệt, thông khí, tán ứ trệ khí ở dạ dày…. Cách dùng: Lấy 0,5 lạng hoa cau hầm với thịt lợn để ăn.

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Hoa chuối ăn ngon lại tốt

Hoa chuối vừa là món ăn ngon vừa tốt cho cả nam và nữ

Hoa chuối bào là món rau quen thuộc, Hoa chuối còn nhiều dinh dưỡng. Dân gian dùng hoa chuối chữa sa tử cung cho nữ. Cách dùng: Lấy hoa chuối tiêu (nhặt những hoa đã rụng xuống đất) sao tồn tính, tán nhỏ, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 thìa canh thứ bột đó, dùng nước sôi để chiêu thuốc. Cũng có thể dùng 60 g củ chuối tươi sắc uống làm nhiều lần mỗi ngày.

Hoa chuối cũng được dùng trị đau tim, hồi hộp, mất ngủ: Hoa chuối 30g, tim lợn 1 quả. Hoa chuối rửa sạch, thái nhỏ; tim lợn rửa sạch bổ tư; hai thứ cho vào nồi đun trong 30 phút, sau đó bỏ bã hoa chuối, ăn tim lợn và uống nước. Công dụng: Bình can giáng nghịch, ích khí an thần, trấn tĩnh.

Bông bí vàng món ăn ngon tốt

Bông bí vàng là loại rau ngon và thuộc hàng rau đắt hơn rau thông thường. Bông bí vàng ít chất béo bão hòa, không chứa cholesterol, ít sodium (Na), nhiều calcium (Ca), sắt (Fe), magnesium (Mg), potassium (K), phosphor (P), nhiều vitamin như niacin, riboflavin, thiamin, vitamin A.

Trong 100g bông bí đỏ chứa một nửa số lượng vitamin C và khoảng 40% vitamin cần thiết mỗi ngày, 5% mức tiêu thụ Fe, K, Ca và Mg, nhiều vitamin nhóm B và folat, đây là những chất rất tốt cho phụ nữ đang mang thai và giúp cho thai nhi phát triển hệ thần kinh tốt.

Đông y xem bông bí là loại dược liệu có tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể, nhuận tràng. Bông bí vàng còn có tính trợ dương khi nấu cùng ngao, ốc hến. 

Hoa đu đủ đực tốt cho hô hấp

Hoa đu đủ đực đã là loài hoa trị bệnh nổi tiếng. Dân gian dùng hoa đu đủ đực ngâm hoặc hấp mật ong để trị hoa,  viêm họng, viêm phế quản. Trường hợp viêm phế quản dùng hoa đu đủ đực phơi khô 20g, hấp với đường phèn 50g, ăn lúc còn ấm.

Người bị ho do viêm họng dùng hoa đu đủ đực 1g, xạ can 10g, củ mạch môn 10g, lá húng chanh 10g hấp cách thuỷ. Dùng ngậm 2 - 3 lần/ngày, nuốt nước dần dần, dùng từ 3 - 5 ngày.

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Cẩn thận mắc bệnh lạ vì nuôi chó mèo, không chỉ là bệnh dại mà còn nhiều bệnh nguy hiểm khác

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Sống khỏe mạnh hơn nhờ 24 mẹo chữa bệnh vặt thường gặp

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

Bất ngờ hoa khế, hoa mít có thể chữa bệnh mà nhiều người không biết - Sức Khỏe